1.Thực hiện quy trình mua hàng và quản lý đơn hàng nội địa
- Tham gia lựa chọn, phát triển nhà cung cấp: kiểm tra, đánh giá chất lượng nguyên vật liệu trước khi mua; Đàm phán, soạn thảo hợp đồng và văn bản liên quan
- Theo dõi tiến độ hàng về và kiểm soát chất lượng hàng với các phòng ban và NCC
- Tìm kiếm và triển khai các phương án để chuyển hàng về nhà máy
- Kiểm soát công nợ với tất cả nhà cung cấp
2.Cập nhật dữ liệu mua hàng
- Lập kế hoạch mua hàng và kế hoạch tài chính theo tuần/tháng/năm.
- So sánh giá và tìm kiếm NCC theo nhu cầu
- Tổ chức thực hiện toàn bộ quá trình mua hàng trong hệ thống NCC có sẵn theo đúng quy trình thủ tục mua hàng nhằm đáp ứng đúng tiến độ theo đơn vị yêu cầu.
- Tổ chức nghiệm thu, nhập kho nhà máy theo quy trình nhập hàng vào Nhà máy đảm bảo hàng hóa chất lượng. Phối hợp với các phòng ban liên quan xử lý các vấn đề về chất lượng của NCC.
- Thực hiện thanh toán cho nhà cung cấp.
- Truy xuất nguồn gốc xuất xứ NVL
- Cập nhật số liệu báo cáo, theo dõi công nợ/chi phí và lưu giữ hồ so
3.Xử lý hồ sơ chứng từ và khác
- Kiểm soát chứng từ, hóa đơn đúng theo quy định yêu cầu của nhà nước
- Phối hợp với bộ phận kế toán, cung cấp các chứng từ hồ sơ hợp lệ cho công tác thanh quyết toán, hoàn thuế
- Thực hiện upload chứng từ truy xuất nguồn gốc hàng hóa mình mua theo thời hạn yêu cầu
- Lưu trữ hồ sơ chứng từ theo quy định của công ty: file mềm + file cứng
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của CBQL cấp trên
