1- Tiếp nhận chứng từ từ bộ phận chứng từ và bộ phận kinh doanh, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của chứng từ và thực hiện thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu.
2- Xuất trình chứng từ, làm thủ tục liên quan để thực hiện quá trình kiểm hóa tại Cảng.
3- Phụ trách việc đổi lệnh hay lấy lệnh trên tàu, cảng bãi theo giấy tờ đã khai báo hải quan.
4- Giao nhận lệnh xuất và nhập hàng hóa.
5- Giao nhận chứng từ, nộp thuế phí và lệ phí với các bên liên quan: Hải quan, cảng vụ, hãng tàu.
6- Làm thủ tục giao nhận hàng hóa với Cảng/Bãi và các tác nghiệp liên quan đối với dịch vụ vận tải đường bộ.
7- Xử lý các tình huống phát sinh và thông báo thông tin chi tiết cho bộ phận có liên quan