- Tham mưu định hướng kinh doanh cho doanh nghiệp;
- Quản lý, dự đoán xu thế thị trường (Dựa trên nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh và
tình hình thị trường hiện tại); - Thiết lập kế hoạch kinh doanh, xác định mục tiêu kinh doanh cụ thể. Quản lý kế hoạch
kinh doanh, điều chỉnh theo từng giai đoạn; - Hoạch định chiến lược kinh doanh: xác định đúng chiến lược kinh doanh liên quan đến sản
phẩm, dịch vụ, giá cả và chiến lược tiếp thị; - Quản lý công tác triển khai, tổ chức thực hiện: Đảm bảo các hoạt động kinh doanh được
thực hiện đúng chiến lược. - Quản lý doanh số bán hàng: đảm bảo doanh số được thực thi theo đúng kế hoạch
- Quản lý ngân sách: đảm bảo các hoạt động kinh doanh được thực hiện trong phạm vi ngân
sách của công ty đã phê duyệt; - Quản lý nhân sự: xác định nhu cầu nhân sự. Tuyển dụng, đào tạo, phát triển tất cả nhân sự
trong ban nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh được thực hiện hiệu quả nhất; - Theo dõi, đánh giá hiệu quả kinh doanh: theo dõi và đánh giá các hoạt động kinh doanh
của công ty để đảm bảo rằng các mục tiêu kinh doanh được đạt được và đưa ra các báo cáo
và đề xuất cải tiến nếu cần thiết. - Chịu trách nhiệm trước Công ty về hiệu quả kinh doanh (doanh thu, doanh số, khách hàng,
thị trường, sản phẩm, sản lượng, công nợ, tồn kho, sản phẩm mới, thị trường mới, khách
hàng mới, ngành nghề mới .v.v.).
