Nghề copywriter và sự thu hút của nó với những người trẻ
Được xem là một trong những ngành nghề thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ có đam mê viết lách, copywriter ngày càng phổ biến đến mọi người hơn. Dù thế, chưa hẳn là các bạn đã hiểu hết về nghề này cũng như những kiến thức, thông tin cần có nếu bạn muốn trở thành một copywriter. Vậy thì hôm nay, tìm việc làm Hải Phòng sẽ đem đến cho các bạn những thông tin liên quan đến nghề copywriter, mời các bạn cùng theo dõi nhé!
Nghề copywriter là nghề gì
Đầu tiên, cần hiểu thế nào là copywriting. Đây là thuật ngữ chỉ một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quảng có và tiếp thị, đây là quá trình viết ra những lời thuyết phục nhằm mục đích tạo cảm hứng cho mọi người và thúc đẩy mọi người làm một việc cụ thể. Chúng ta có thể bắt gặp các copywriting ở nhiều nơi như trên các trang web, tạp chí, truyền hình,...
Nghề copywriter là gì
Cùng với đó, những người thường có nhiệm vụ sản xuất nội dung sáng tạo (slogan, ảnh, poster, văn bản, audio,...) để phục vụ xây dựng thương hiệu, quảng cáo và truyền thông cho các sản phẩm của các chiến dịch marketing của công ty, doanh nghiệp,... thường được gọi với cái tên là copywriter.
Muốn làm nghề copywriter thì học ngành gì
Để có thể theo đuổi nghề copywriter, các bạn có thể theo học các khối ngành về báo chí, truyền thông, marketing,... vì hiện nay thì vẫn chưa có trường nào đào tạo riêng biệt cho ngành học copywriter. Thông qua các ngành học trên các bạn có thể trao dồi, bổ sung thêm các kiến thức về truyền thông – quảng cáo, có cơ hội tiếp xúc với khách hàng và đặc biệt là rèn luyện được khả năng viết lách thu hút, hiệu quả hơn.
- Ngành Báo chí: Sẽ rất thuận lợi nếu bạn đang theo học hoặc có ý định theo học ngành báo chí, vì đây sẽ là bước đệm quan trọng để bạn đến với nghề copywriter. Lợi thế của bạn so với những người khác đó là bạn sẽ được trang bị các kiến thức nghiệp vụ như về viết tin, phỏng vấn, làm phóng sự, biên tập viên cho các chương trình,... Và tất nhiên những kỹ năng nè sẽ rất có ích để phục vụ cho quá trình làm nghề copywriter của bạn.
- Tiếp theo là Ngành Truyền thông: Có một lượng kiến thức về truyền thông, nắm bắt được các xu hướng của mọi người, đặc biệt là giới trẻ sẽ là một kỹ năng vô cùng hữu dụng đối với những người làm trong nghề copywriter. Việc này giúp bạn có được những ý tưởng quảng cáo thật ấn tượng, sáng tạo và bắt kịp trend của giới trẻ. Những điều này sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn khách hàng và đạt được điều mình mong muốn.
Những ngành học nào để trở thành một copywriter
- Đối với Ngành Marketing: Một vài kỹ năng và kiến thức về nghiên cứu sản phẩm, cách lập kế hoạch, cách thiết lập mối quan hệ thân thiện với khách hàng,...đây sẽ là những điều cần thiết và bạn sẽ có được sau khi học ngành marketing, giúp cho con đường nghề nghiệp của bạn sau này tốt hơn, đặc biệt là đối với nghề copywriter.
- Ngành Kinh tế: Đối với một copywriter, khả năng tư duy sẽ giúp ích rất nhiều cho việc bạn lập kế hoạch, tạo sự logic và phù hợp với tiêu chí khách hàng. Và điều tất nhiên là những điều này thì các bạn sẽ được đào tạo khi học ngành Kinh tế, dần dần các kỹ năng trên của bạn sẽ được cải thiện. Mặt khác, với tính chất nghề nghiệp là đòi hỏi phải có óc sáng tạo thì việc rèn luyện một tư duy logic sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tạo ra các content ấn tượng, các quảng cáo nổi bật mà không bị lan man, dài dòng khi trình bày ý tưởng.
Công việc chính của copywriter là gì
Có thể các bạn nghĩ nghề copywriter chỉ đơn giản là làm các công việc về viết lách, từ ngữ,... Tuy nhiên, thực chất thì đó chỉ là một vài công việc mà các copywriter thường làm, ngoài ra thì họ cũng con có các nhiệm vụ khác như lên ý tưởng, nghên cứu báo cáo, chỉnh sửa và trình bày các bản thảo,...
Những công việc của 1 copywriter
Cụ thể, những công việc chính của copywriter như:
- Viết bài với nhằm đem cung cấp các thông tin hữu ích cho khán giả, tạo cảm hứng và năng lựng tích cực cho mọi người thông qua các bài viết
- Nghiên cứu các thông tin mới, các từ khóa , sản phẩmvà chủ đề mới
- Biên tập nội dung cho các chương trình, sự kiện, quảng cáo,...
- Chỉnh sửa và góp ý cho các bài viết khi có sai sót về văn phong, ngữ pháp,...
- Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing
- ...
Cần có những kỹ năng gì để làm nghề copy writer
Để trở thành một copywriter giỏi, bên cạnh các kỹ năng viết bài hay, thu hút thì bạn cần phải luôn có được sự tâm huyết trong mỗi sản phẩm. Vì thế, bạn nên trang bị một số kỹ năng như:
Các kỹ năng cần có để làm nghề copywriter
- Có khả năng viết tốt để có thể biến hóa đa dạng trong các bài viết khác nhau tùy thuộc vào từng loại chủ đề, từ đó đạt được hiệu quả truyền thông tốt nhất.
- Cải thiện khả năng tư duy và tính sáng tạo mỗi ngày để cho ra những ý tưởng mới mẻ, đột phá, giúp các bài viết không bị nhàm chán.
- Nắm bắt được nhu cầu, tâm lí của khách hàng cũng giúp hiểu rõ hơn được những gì khách hàng muốn, từ đó ch ra được những ý tưởng, sản phẩm hài lòng nhất.
- Kỹ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng để tạo dựng một mối quan hệ với khách hàng cũng như đối tác.
- Luôn có tinh thần học hỏi, cầu tiến trong công việc và đặc biệt là chấp nhận sửa đổi những thiếu sót để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.
Ngày này, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần những người viết quảng cáo, sáng tạo các nội dung mới. Dù rằng, trí tuệ nhân tạo và máy móc đang dần thay thể con người, nhưng đối với nghề copywriter nói riêng và những ngành đòi hỏi sự sáng tạo nói chung thì vẫn luôn được coi trọng, vì sự sáng tạo chỉ nằm ở con người chúng ta. Thông qua bài viết này, chúng tôi muốn gưỉ đến các bạn đọc những thông tin hữu ích về nghề copywriter, hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc của mình. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này.