- Theo dõi chi phí vật tư, chi phí nhân công. Kiểm soát vật tư phải phù hợp với định mức dự toán.
- Tổng hợp các nguồn cung cấp, các loại mặt hàng, so sánh giá cả xác định danh mục hàng hóa có nhu cầu.
- Lập kế hoạch mua hàng dự trữ khi có xu hướng biến động giá cả, các loại hàng hóa có tính chất thời vụ, hàng hóa dịch vụ trong giai đoạn bất khả kháng...
- Soạn thảo hợp đồng và lập phương án theo chỉ đạo, hướng dẫn của lãnh đạo.
- Tổng hợp nhu cầu hàng hóa vật tư thực tế của từng công trình, xây dựng đơn đặt hàng, liên hệ với nhà cung cấp giao hàng.
- Lập đề xuất thanh toán cho các nhà cung cấp theo đúng hợp đồng đã ký.