Điều phối hiệu quả các hoạt động vận tải, đảm bảo hàng hóa được vận chuyển đúng thời gian, đúng địa điểm, an toàn và tiết kiệm chi phí.
Theo dõi và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển.
Đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận liên quan (lái xe, kho, khách hàng...).
Lập kế hoạch và điều phối vận tải, Theo dõi và giám sát quá trình vận chuyển, xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình vận chuyển (trễ chuyến, hỏng hóc, tai nạn...).
Quản lý hồ sơ và chứng từ vận tải: lệnh điều xe, phiếu giao nhận, hóa đơn...
Giao tiếp và phối hợp chặt chẽ với khách hàng, lái xe, bộ phận kho, bộ phận kinh doanh và các bộ phận liên quan khác để đảm bảo hoạt động vận tải diễn ra suôn sẻ.
Giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin về tình trạng vận chuyển cho khách hàng.
Tối ưu hóa chi phí vận tải: Tìm kiếm và đề xuất các tuyến đường, phương án vận chuyển tiết kiệm chi phí.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp trên.
