Ngành hàng thiết bị máy tính và dịch vụ IT
- Lên kế hoạch kinh doanh theo tháng/quý
- Tìm kiếm khách hàng mới.
- Quản lý và chăm sóc khách hàng từ công ty đưa xuống
- Tiếp nhận và xử lý yêu cầu từ phía khách hàng
- Gặp gỡ khách hàng, đối tác thực hiện triển khai các sản phẩm dự án
- Tư vấn dịch vụ & gửi báo giá
- Lên kế hoạch, theo sát và hỗ trợ các phòng ban khác để đạt hiệu quả cao.
*Đảm bảo mục tiêu doanh thu:
- Lập phương án kinh doanh đảm hoàn thành mục tiêu doanh thu của công ty.
- Nghiên cứu thị trường , nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
- Phát triển và khai thác , quảng bá các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
*Tìm kiếm, duy trì và phát triển khách hàng:
- Tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng: Lập và thực hiện phương án tiếp cấp khách hàng, phương án bán hàng
- Theo dõi công nợ khách hàng
*Báo giá cho khách hàng, chốt đơn hàng, yêu cầu đặt hàng
- Căn cứ theo báo giá của phòng mua hàng cung cấp để lên báo giá cho khách hàng. - Xác định rõ đối tượng khách hàng để tiến hành báo giá cho phù hợp.
- Trước khi nhận PO, kinh doanh đàm phán về giá, thời gian giao hàng, số lượng sản phẩm, quy cách, xuất xứ.
- Xác nhận mã hàng, số lượng sản phẩm đặt hàng theo PO hoặc đặt stock cho sales admin đặt hàng.